SẢN PHẨM RUỐC BÔNG TÔM

Đến với Cửa Lò, bạn không chỉ được tham quan những địa danh nổi tiếng: Đảo Lan Châu, Quảng Trường Bình Minh, Đền Vạn Lộc, Cầu Cửa Hội… được nghỉ dưỡng, tắm biển Cửa Lò mà còn được thưởng thức nhiều món ngon từ nguồn hải sản dồi dào của địa phương: Cá thu nướng, nem hải sản, mực một nắng, mực luộc biển, tôm hoàng bào, chả mực …..

Với niềm đam mê và mong muốn đưa nguồn hải sản tươi ngon của địa phương để chế biến thành sản phẩm khô, ăn sẵn những vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và giữ nguyên được vị ngọt, ngon của sản phẩm. Bản thân đã tìm tòi, thu mua và chế biến ra nhiều sản phẩm ruốc bông hải sản: Ruốc bông cá thu, ruốc bông tôm, ruốc bông cá Hồi, ruốc bông cua, ghẹ….Trong đó, có sản phẩm ruốc bông tôm mà bản thâm rất dày công nghiên cứu, tìm tòi , chế biến và tạo ra sản phẩm ruốc bông tươi, ngon như ngày hôm nay.

Ngay từ sáng sớm, sau khi tàu thuyền ra khơi trở về, chúng tôi chờ sẵn để thu mua những chú tôm sú, tôm he còn sống, tươi ngon, mắt sáng. Sau khi thu mua đêm về rửa sạch, để ráo nước.

Sau đó, cho tôm vào nồi to, không đổ nước, đun nhỏ lửa trên bếp khoảng 8 đến 10 phút. Thỉnh thoảng dùng đũa đảo đều đến khi tôm chín và vớt ra. Tôm sau khi để nguội, bóc vỏ, bóc đầu, lấy chỉ đen trên sống lưng; dùng cối to giã nhuyễn thịt tôm cho mịn.

Sau khi dã nhuyễn tôm, trộn đều gia vị vừa đủ. Cho thịt tôm dã nhuyễn vào chảo chống dính, đảo nhỏ lửa. Dùng muỗng gỗ đảo đều, chà mạnh để thịt tôm tơi thành bông. Đảo đến khi tôm khô, tơi, ăn có vị ngọt tự nhiên của tôm, màu vàng cánh gián là tắt bếp để nguội sau đó cho vào lọ đóng gói và bảo quản.

Tôm là hải sản được ưa chuộng hàng đầu và là thực phẩm góp mặt thường xuyên trong những bữa cơm gia đình. Đó là lí do bản thân chọn Tôm để chế biến thành ruốc bông tôm. Bởi trong tôm có chứa nhiều hàm lượng protein dồi dào, vitamin B12, sắt, can xi, nhiều Omega-3, Omega -6, chứa nhiều lượng Selen-ngừa ung thư….nhờ vậy, tôm có nhiều lợi ích cho sức khỏe: giúp xương chắc khỏe, giảm cân hiệu quả, chống oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh: về tim mạch, các bệnh ung thư…..

Sản phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu tươi, ngon, chất lượng, gắn liền với thông điệp vì sức khỏe người tiêu dùng. Được đóng gói đẹp, hình thức bắt mắt, dễ vận chuyển, rất phù hợp để làm quà biếu, tặng cho người thân mỗi dịp đi du lịch hay mỗi độ tết đến xuân về.

Chúng tôi, tin rằng sản phẩm ruốc bông tôm Hà Lam, không chỉ là sản phẩm món ăn đơn thuần trong mỗi bữa cơm gia đình. Mà còn mang đậm hương vị đặc trưng của xử biển Cửa Lò gủi tới người tiêu dùng muôn nơi.

HÀ LÀM FOOD – HỘ KINH DOANH HOÀNG THỊ LAM
Địa chỉ: Khối Hải Nam, phường Nghi Hải, Thị xã Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An
Email: halamfood@gmail.com
Điện thoại: 0985 829 488